อากาศ และ เวลา ในอเมริกา



ใครได้มาอเมริกาก็จะเห็นนะค่ะว่า เป็นประเทศที่กว้างใหญ่มากค่ะ ภูมิอากาศก็หลากหลายแตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค ในอเมริกาเราจะพบอากาศได้ทุกรูปแบบ ตั้งแต่บรรยากาศแบบแถบขั้วโลกซึ่งหนาวติดลบ 40 องศา จนถึงบรรยากาศที่ร้อนเหมือนทะเลทราย 45 องศา  ดังนั้นช่วงหน้าร้อนนี้หล่ะค่ะ จะทำให้ผิวเปลี่ยนเป็นสีแทน หรือบางคนตกกระได้ง่ายดาย   วันนี้เราจะพูดถึงฤดูกาลและการแบ่งเวลา เพื่อให้ทุกคนได้เตรียมตัวกันค่ะ

ฤดูร้อน (Summer) อยู่ในช่วงเดือนมิถุนายน สิงหาคม
Summer in USA

ฤดูนี้เวลากลางวันจะมากกว่ากลางคืน ประมาณ 2 ทุ่ม หรือ 3 ทุ่ม ยังไม่มืดค่ะ ดังนั้นฤดูนี้จึงเป็นที่ชื่นชอบของคนทุกวัย ที่จะได้ทำกิจกรรมต่างๆ มากมายแบบ out door  บางคนพาครอบครัวไปทะเล ไปปิคนิก เดินชอปปิ้ง หรือ เล่นกีฬา  


ฤดูใบไม้ร่วง (Fall) อยู่ในช่วงเดือนกันยายน - พฤศจิกายน
Fall in USA

ใครได้มาอเมริกาช่วงนี้จะได้เห็นต้นไม้หลากหลายสี สีแดง สีขาว สีเหลือง ซึ่งเป็นใบที่กำลังจะร่วงหล่นจากต้น เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่หน้าหนาว  ต้องบอกได้เลยว่า มีกลิ่นไอความโรแมนติก ซึ่งสวยไปอีกแบบ
 
 
ฤดูหนาว (Winter) อยู่ในช่วงเดือนธันวาคม กุมภาพันธ์
Winter in USA 

ฤดูนี้เวลากลางวันจะสี้นกลางคืนจะยาว ประมาณ 5 โมงก็มืดแล้วค่ะ อาจจะไม่ได้มีกิจกรรมให้ทำมากมายเหมือนหน้าร้อน แต่สำหรับคนไทยที่เพิ่งมาอเมริกาต้องตื่นตะลึง และประทับใจกับการได้เห็นหิมะเป็นครั้งแรกในชีวิต รวมทั้งสามารถหาที่เล่นสกีได้ไม่ยากค่ะ

ฤดูใบไม้ผลิ (Spring)อยู่ในช่วงเดือนมีนาคม พฤษภาคม
Spring in USA

ฤดูนี้ เป็นช่วงที่หลายคนชื่นชอบอยู่เหมือนกัน นอกจากอากาศเริ่มจะอุ่น ขึ้นมาแล้ว ฤดูนี้ยังเป็นช่วงที่ดอกไม้บานสะพรั่งค่ะ มีหลากหลายสี มองไปทางไหนก็สดชื่น โดยเฉพาะในช่วงต้นเมษา จะมีงานดอกซากุระบาน( Cherry Blossom) ในดีซี เราสามารถเห็นต้นดอกซากุระ  สีชมพูอ่อน สวยงาม เรียงราย สุดลูกหูลูกตา รอบๆบริเวณดีซีค่ะ  



เวลาในอเมริกา

เนื่องจากอเมริกาเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่มาก จึงมีการจัดแบ่งการใช้เวลาที่แตกต่างกัน ดังนี้

US Time Zone
 

ส่วนภาคตะวันออก หรือ Eastern Time Zone (EST) : จะมีเวลาช้ากว่าเวลาในประเทศไทยเท่ากับ 12 ชั่วโมง แต่ในช่วงเดือนมีนาคม เมษายน จะมีการปรับเลื่อนเวลาในช่วงฤดูร้อนอีก 1 ชั่วโมง หรือ Daylight Saving Time ทำให้เวลาช้ากว่าประเทศไทยเป็น 13 ชั่วโมง เมืองสำคัญที่อยู่ในเขต EST คือ Boston, New York, Washington D.C., Miami และ Cleveland

ส่วนตอนกลางของประเทศ หรือ Central Time Zone จะมีเวลาช้ากว่าในประเทศไทยเท่ากับ 13 ชั่วโมง แต่ในช่วงเดือนมีนาคม เมษายน มีการปรับ Daylight Saving Time ซึ่งจะมีผลทำให้เวลาของอเมริกาช้ากว่าเวลาในประเทศไทยเป็น 14 ชั่วโมง เมืองสำคัญที่อยู่ในเขตนี้คือ Chicago และ New Orleans

ส่วนพื้นที่ในย่านมหาสมุทรแปซิฟิค หรือ Pacific Time Zone จะมีเวลาช้ากว่าเวลาในประเทศไทย เท่ากับ 15 ชั่วโมง แต่ในช่วงเดือนมีนาคม เมษายน มีการปรับ Daylight Saving Time ซึ่งจะมีผลทำให้เวลาช้ากว่าในประเทศไทยเป็น 16 ชั่วโมง เมืองสำคัญที่อยู่ในเขตนี้คือ San Francisco , Seattle และ Hawaii

Daylight Saving
คือ การปรับเวลาในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งจะมีการหมุนเข็มนาฬิกาให้เวลาเดินหน้าเร็วขึ้น 1 ชั่วโมง โดยจะปรับเวลาในวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนตุลาคม และเมื่อถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะหมุนเข็มนาฬิกาให้ถอยหลัง 1 ชั่วโมง โดยจะเริ่มปรับเวลาในวันอาทิตย์แรกของเดือนเมษายน

เราสามารถเข้าไปเช็คสภาพอากาศล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์  http://www.weather.com หรือ http://weather.yahoo.com โดยการกรอก รหัสไปรษณีย์ (zip code) ของเมืองที่เราอยู่เราลงไปในช่อง Enter city or zip code จากนั้นเราจะทราบสภาพดิน ฟ้า อากาศ ล่วงหน้าได้อย่าง ฉับไวและเตรียมตัวสวมใส่เสื้อผ้าให้เหมาะกับสถานการณ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...