ค่าใช้จ่ายในอเมริกา

สำหรับคนไทยที่จะมาท่องเที่ยวในอเมริกา คนที่วางแผนมาทำงานในอเมริกา หรือน้องๆที่ต้องการมาเรียนต่อในอเมริกา นอกเหนือจากการเตรียมสิ่งของ และเอกสารในการเดินทางที่สำคัญแล้ว ปัจจัยหลักที่ไม่ควรละเลย ในการดำรงชีวิตอยู่ที่นั้น และไม่ควรพลาดก็คือเรื่องของการเตรียม ค่าใช้จ่ายในอเมริกา เนื่องจากค่าครองชีพไม่ว่าจะเป็น อาหารการกิน ที่พัก ราคาสิ่งของที่นี้จะแตกต่างจากเมืองไทยมาก ดังนั้นการคำนวณค่าใช้จ่ายและประมาณการใช้จ่ายในแต่ละวัน สำหรับการท่องเที่ยวหรือการพักอาศัยที่นั่นก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะประมาทไม่ได้ ขนาดในประเทศอเมริกาเอง หากเราไปแค่ต่างเมืองหรือต่างรัฐ ค่าครองชีพก็ยังแตกต่างเช่นกัน และในกรณีที่เรามีปัญหาใดๆเกิดขึ้น การเดินทางมาต่างบ้านต่างเมือง ก็จะทำให้การติดต่อขอความช่วยเหลือหรือการโอนเงิน มีความยุ่งยากและลำบากพอสมควร

ดังนั้นวันนี้เราจะมาคำนวณค่าใช้จ่ายต่างๆ ในอเมริกาอย่างคร่าวๆ ค่ะ (ซึ่งอิงตามบริเวณวอซิงตันดีซี เวอร์จิเนีย และ เมรี่แลนด์)

ค่าเช่าบ้าน 400-800 ดอล ต่อ เดือน

ค่าเรียน เรียนภาษา 450 – 800 ดอล/เดือน เรียน ป.โท 1000-2000 ดอล/เดือน

ค่าหนังสือเรียน 80-150 ดอล/เทอม (ขึ้นอยู่กับจำนวนวิชาที่ลงและการเลือกซื้อหนังสือเก่า-ใหม่ด้วย)

ค่าโทรศัพท์ 50 -120 (ขึ้นอยู่กับแพลนที่เลือก)

ค่าซักรีด 6-10 ดอล/สัปดาห์ (ในกรณีที่ต้องซักนอกบ้าน)

ค่าน้ำมันรถ 120-200 ดอล/เดือน

ค่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง 30-40 ดอล (1 ครั้ง/3 เดือน)      

ถ้ามีรถต้องจ่ายค่าประกันรถ 50-150 ดอล/เดือน

ถ้าไม่มีรถ จะมีค่ารถเมล์

ค่าอาหาร อาหารไทย มื้อละ10-12 ดอล/มื้อ อาหารจีนบุพเฟ่ 10-15 ดอล/มื้อ อาหารฟาดฟู้ด 5-7/มื้อ

ค่าใช้จ่ายส่วนตัวเพื่อความรื่นเริง (ค่าเที่ยว, ค่าตั๋วดูหนัง, ค่า Shopping)


ดังนั้นการเตรียมพร้อมค่าใช้จ่ายในอเมริกา ก็ควรคำนวณให้ดีนะคะ จะได้ไม่มีปัญหาเกิดขึ้น ทำให้การท่องเที่ยว หรือการไปใช้ชีวิตอยู่ที่โน้น หมดความสนุกสนานกันได้ การบริหารจัดการเงินนี้ เป็นเรื่องของแต่ละคนที่ต้องวางแผนให้รอบคอบ เหลือเงินจากค่าใช้จ่ายหลักแล้ว ก็อย่าใช้เพลินจนหมดนะคะ ออมเงินไว้บ้างไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน และอย่าลืมแบ่งเผื่อเอาไว้ทำบุญอีกหน่อย เพิ่อความเป็นสิริมงคล โชคดีในด้านการเงินของเราด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...